Sợi bún đời người

Sợi bún đời người.

Nghề đã chọn người.

Nguyễn Bính là người Liên Bạt hiện nay là Huyện Ứng Hóa - Hà Tây - Hà Nội. Xuất thân trong một gia đình 5 thế hệ làm Bún. Từ lúc nhỏ Bà Bính là ghét nhất làm bún và sau này lớn lên bà muốn làm ngành nghề khác. Nên bà suy nghĩ lối thoát là học vấn. Trên cong đường học hành của bà Bính có rất nhiều điều thú vị. Năm lên cấp 3 lên lớp 7 bà thiếu nửa điểm để vào. Bà trộm 10 kg của gia đình nhờ chị gái đến nhà Trưởng ty giáo dục để xin được tiếp tục học.

Sau khi học hết cấp 3 bà quyết vào Nam học trung cấp nghề ở Long Thành. Gia đình không đồng ý và không chu cấp để lo cho bà ăn học. Thế nên bà phải làm tất cả các công việc miễn là có tiền để đi học.

Tốt nghiệp trung cấp với ngành nghề thợ máy bị thất nghiệp. Bà quyết định ở lại Sài Gòn. Bắt đầu tìm kiếm việc làm, cuộc sống mưu sinh của bà trải qua gian nan lận đận. Từ làm lao công, phụ quán thịt cầy… Ngoài công việc hằng ngày như vậy buổi tối bà Bính học thêm trang điểm, làm tóc, làm móng. Sau 2 năm tích góp có 1 số tiền bà mở tiệm bằng cách thuê 1 căn nhà để làm, trong vòng 5 tháng chủ nhà liên tục tăng giá bà đành phải dẹp tiệm tự tay sách đồ làm lưu động. Rồi bà cũng lấy chồng với vốn liến tích góp được 2 lượng vàng và mua được căn nhà. Cuộc sống đôi cũng có lúc gập ghềnh. Bà Bính bị đau đầu và sụt hơn chục ký và bị khủng hoảng tinh thần.

Bà quyết định học nghề bán thịt heo, rồi cũng mở tiệm. Ma cũ bắt nạt ma mới được khoảng thời gian buôn bán bà nằm mơ thấy sư khuyên nên bớt sát sinh. Sau đó bà tự nhiên kinh doanh ế ẩm và sang hẳn 2 sạp thịt.

 

Rồi đột nhiên trong lúc khó khăn bà nghĩ đến nghề truyền thống của gia đình mình đó là nghề làm bún.

Trong công việc làm bún của bà cũng rất vất vả làm bún bán không được do chưa có nhiều người biết đến. Rồi khi được mọi người tin dùng thì bị đối thủ cạnh tranh quậy phá. Rồi đến việc ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng chất lượng đến bún. Rồi việc kinh doanh phải bị trục trặc do không đăng ký giấy phép bà bị tịch thu toàn bộ đồ nghề làm bún. Bà phải lên tới phó chủ tích quận để chất vấn và xin đồ nghề và đăng ký ngành nghề kinh doanh. Thế là ngành nghề của bà chính thức mở ra trang mới.

Với nền tảng kiến thức cơ khí bà đã suy nghĩ và cùng hợp tác với các kỹ sư làm ra hệ thống dây chuyền sản xuất bún tự động theo ý của bà. Lần đầu tiên hệ thống cho ra công suất 200 kg/h đến nay được 1.2 tấn/h.

Hiện tại Bà Bính đã mở ra được Công ty Cổ Phần Thương Mại Nguyễn Bính. Với thương hiệu Bún Thủ Đức - Nguyễn Bính với mong muốn của bà Bính đem lại sợi bún tươi ngon đến người tiêu dùng. Trãi qua biết bao nhiêu biến cố trong cuộc sống bà Bính suy nghĩ lại Nghề Bún đã chọn tôi và gia đình tôi muốn tôi giữ nghề truyền thống của mình. Và tôi cũng không muốn chuyển qua ngành nghề nào hết - sợi bún đời người.

 
====> Xem thêm: bun tuoi

Bún tươi - Món ăn quen thuộc cho mỗi bữa ăn

Bún không chỉ là thực phẩm truyền thống lâu đời mà còn là một món ăn thể hiện...

Làm sao để nhận biết bún không độc hại, không có chất gây nguy hiểm?

Bún Tươi không hoá chất là loại Bún có mùi tự nhiên của gạo. Không trắng quá,...

Sợi Mì Quảng – Bún Nguyễn Bính ngon ngọt tự nhiên

Với 18 năm kinh nghiệm làm Bún tươi của cở sở Nguyễn Bính. Để làm ra được sợi...

Bánh ướt ngon, có độ bóng và dai tại cở sơ Bún tươi Nguyến Bính

Với 18 năm kinh nghiệm và tâm huyết làm Bún tươi của cở sở Nguyễn Bính. Thì khâu...

Bánh canh bột gạo thơm ngon, ngọt tự nhiên tại cơ sở Bún tươi Nguyễn Bính

Bánh canh Thủ Đức thương hiệu Bún Nguyễn Bính là sợi bánh cánh được làm từ...

Cách làm bún tươi tại nhà đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe mọi nhà

Trong những ngày hè oi bức thì bún là một món dễ ăn và được nhiều người lựa...

Các bước đặt hàng online trên website

Bún thủ đức an toàn sạch sẽ giao đến mọi nhà

Nhầm mang lại an toàn sức khỏe cho mọi người, Bún thủ đức triển khai mang các...

Hướng đi mới công nghệ hóa bún tươi truyền thống của bà Nguyễn Bính

Nguyễn Thị Bính, giám đốc công ty Bún tươi Nguyễn Bính khoe: “Tôi giữ móng tay...

Hoạt động xã hội của Nguyễn Bính

Các chương trình hoạt động xã hội của Nguyễn Bính