Vì Sao Khi Ăn Bún Lại Cảm Thấy Đầy Bụng Khó Tiêu?

Có nhiều người mỗi khi ăn bún thì lại có cảm giác cồn cào ruột, khó chịu trong nhiều giờ liền, thêm các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, đau bụng vùng mũi ức, có rối loạn phân…). Vậy nguyên nhân là gì?

Bún là món dễ ăn, tiện lợi, được nhiều người lựa chọn, nhất là trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên vừa qua, khi siêu âm nội soi cho các bệnh nhi, bác sĩ nhiều lần tìm thấy những sợi bún, sợi phở trong đường tiêu hoá của các cháu vẫn còn nguyên. Và nhiều trường hợp  bị viêm loét dạ dày thường đi khám tái đi tái lại. Nhiều ý kiến rằng bún chính là một trong những nguyên nhân có thể khiến đau dạ dày.

Thực ra, bún tươi là một loại thực phẩm mềm và dễ ăn (là món khoái khẩu của nhiều người), tuy nhiên cách sản xuất ra bún cũng là một vấn đề đáng lưu tâm.Trong quy trình sản xuất có công đoạn ủ và ngâm gạo và tạo hình bún (thường làm bằng tay). Vì vậy bún thường có vị chua,  và sử dụng một số chất tạo nên sợ bún dai, lâu thiu... và không ai biết chất này là gì?

  Theo nhỉều nguồn thông tin cho rằng: Bún rất có hại trong việc gây viêm loét dạ dày, nghiêm trọng hơn là làm thủng dạ dày, tá tràng, cản trở hệ thống tiêu hoá.

Nhưng tuỳ theo mỗi nguồn sản xuất mà bún lại có cái lợi ,cái hại khác nhau, thông thường những nơi sản xuất không có uy tín hoặc những lò sản xuất “chui” dùng chất tẩy trong công nghiệp để tẩy trắng bún… gây ảnh hướng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Thực trạng này đã tồn tại từ lâu nhưng không hiểu vì sao các cơ quan chức năng vẫn “bình chân như vại”.

Điển hình “Tại hai quận Gò Vấp và Tân Bình, rất nhiều lò sản xuất bún tư nhân hoạt động nhưng không có giấy phép kinh doanh. Ngoài vấn đề vệ sinh đang bị bỏ ngỏ, một mối nguy hại khôn lường là các cơ sở này vì mục đích lợi nhuận đã bỏ hóa chất độc hại để làm trắng bún.,các hàng quán vì lợi tô rẻ tiền sử dụng chất bảo quản giúp bún để lâu được nên sẵn sàng làm những việc trái pháp luât . Ngoài ra còn các chất gây hại khác như : hàn the công dụng giúp sợi bún dai, không bết dính. Foocmol, Acid oxalic chất làm sáng bún và bảo quản chống ôi thiu,…thì bún manh lại tiêu cực cho sức khoẻ cộng đồng.

Tuy nhiên đối với những người bị đau dạ dày, tá tràng, hay người tiểu đường thì bún lại có tác dụng tốt đối với việc hồi phục sức khoẻ, dễ tiêu hoá và hấp thụ, kích thích ăn uống, tăng hiệu quả năng suất làm việc tốt hơn.

 Còn khi được sản xuất ở những nơi uy tín, có thương hiệu lớn thì bún lại mang một ý nghĩa tích cực, vì bún là một chất dễ ăn nên được nhiều người ưa chuộng, một bát bún cũng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng cần thiết cho mọi người nhất là những người bị đau đau dạ dày, tá tràng, người tiểu đường … với điều kiện là bún sạch, không chất bảo quản, các chất phụ gia cấm…,

Vì để giúp cho người tiêu dùng an tâm khi sử dụng bún thì chúng tôi Cty A xin giới thiệu cho bạn một sản phẩm bún với, nguyên liệu chính từ  gạo nguyên chất, không pha trộn bột năng và các hoá chất khác, đảm bảo các vệ sinh về an toàn và thực phẩm, tơi xốp hoàn toàn không sử dụng các chất tẩy trắng, không rả nát trong nước và môi trường chua mặn, có vị ngọt thuần khiết…Sau đây là cách phân biệt bún sạch và bún độc hại.

Bún sạch, bún tốt cho sức khoẻ: Những sợi bún sạch sẽ hơi nát, có màu trắng đục hoặc màu tối và dễ gãy đứt. Ngoài ra, chạm tay vào có cảm giác hơi dính, nhuyễn. Đặc biệt, mùi của bún sạch mang vị chua hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm, không quá nặng mùi và khi ăn sẽ nồng lên hương thơm của bột gạo. Bún sạch để trong thời gian dài hoặc qua ngày sẽ dễ gây chua và ôi thiu.

Bún độc hại: bún chứa hàn the, hoá chất độc hại có màu trắng trong, sáng và sợi bún bóng mẩy, dai, khó đứt. “Nhai bún nhiễm hoá chất trong miệng không hề kích thích tuyến nước bọt tiết ra mùi vị. Khi đưa ra ánh sáng mặt trời, sợi bún thường trắng óng ánh. Thấm chí, bún để cả ngày với nhiệt độ cao vẫn không có mùi chua.

Món ăn truyền thống đậm đà hương vị quê hương Việt Nam. Sản phẩm sạch an toàn cho mọi người, nói không với tạp chất gây hại sức khỏe người tiêu dùng là phương châm, định hướng của chúng tôi. Quý vị hãy yên tâm sử dụng nhé.

Làm sao để nhận biết bún không độc hại, không có chất gây nguy hiểm?

Bún Tươi không hoá chất là loại Bún có mùi tự nhiên của gạo. Không trắng quá,...

Sợi Mì Quảng – Bún Nguyễn Bính ngon ngọt tự nhiên

Với 18 năm kinh nghiệm làm Bún tươi của cở sở Nguyễn Bính. Để làm ra được sợi...

Bánh ướt ngon, có độ bóng và dai tại cở sơ Bún tươi Nguyến Bính

Với 18 năm kinh nghiệm và tâm huyết làm Bún tươi của cở sở Nguyễn Bính. Thì khâu...

Bánh canh bột gạo thơm ngon, ngọt tự nhiên tại cơ sở Bún tươi Nguyễn Bính

Bánh canh Thủ Đức thương hiệu Bún Nguyễn Bính là sợi bánh cánh được làm từ...

Cách làm bún tươi tại nhà đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe mọi nhà

Trong những ngày hè oi bức thì bún là một món dễ ăn và được nhiều người lựa...

Các bước đặt hàng online trên website

Bún thủ đức an toàn sạch sẽ giao đến mọi nhà

Nhầm mang lại an toàn sức khỏe cho mọi người, Bún thủ đức triển khai mang các...

Hướng đi mới công nghệ hóa bún tươi truyền thống của bà Nguyễn Bính

Nguyễn Thị Bính, giám đốc công ty Bún tươi Nguyễn Bính khoe: “Tôi giữ móng tay...

Hoạt động xã hội của Nguyễn Bính

Các chương trình hoạt động xã hội của Nguyễn Bính

Bún tươi

Bún ngon là bún được làm từ chính trái tim và lòng kiên nhẫn của người làm bún! Bún...